Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016

Gỗ muồng đỏ có tốt không?

Gỗ muồng đen chắc, bền, vòng sinh trưởng rõ, có lõi và giác phân biệt rõ rệt nên áp đặt xếp vào loại gỗ quí. Gỗ Muồng Đen được dùng trong những kết cấu phòng chống và vận tải nước, cốt cách trong xây dựng, làm ván sàn và liên lạc chuyên chở.

"Ở Việt Nam gỗ của giống cây này là gỗ nhóm I, nhưng mà giống loài này lại không có nằm trong nhóm thực vật quý hiếm cấm khai hoang, tàng trữ, chuyển vận (Nhóm IIA), cao từ 15 tới 20 m, chu vi khoảng 30–45 cm. Gỗ có vỏ, lõi phân biệt, vỏ rubi đến trắng dày 3–7 cm, lõi nâu đậm tới đen tím hay thôi màu nếu chạm chán nước. Thớ thẳng tuột, kết cấu thô, chất gỗ rất cứng, bền bĩ. Tỉ trọng 0,912. Lực kéo ngang thớ 19 kg/cm², nén dọc thớ 722/kg/cm², oằn 1.995 kg/cm², hệ số co rút 0,37. Lõi khó mục không có được vi khuẩn ăn nên rất chuộng trong xây dựng công trình, đóng đồ gia dụng cao cấp, thường áp dụng để nhân tiện trụ cầu thang giả cổ thay gỗ mun, lim, cẩm lai."

bằng với vậy Nó là lực kéo ngang thớ, nén dọc thớ, lực oàn bự nên chắc, tuy nhiên Đây là loại gỗ chịu được chuyển vận nước nên rất tương ứng làm ván sàn cũng gần giống sử dụng trong tác phẩm kiến thiết.

ngoài ra cần chú ý go xa cu có nhì loại: Loại già(thông thường trên 5 năm), loại non.

1. Loại già: Lõi chiếm đa số, gỗ rất rất cứng, đến khi để khô làm các sản phẩm bàn ghế và đồ mỹ nghệ trung cấp rất hấp dẫn, không áp đặt co rút, giá trị kinh tế cao, đảm bảo hoàn toàn không có bị vấn đề gì. xem xét một số hình ảnh muồng thoái hóa giống như bên dưới:

2. Loại non: Trong một vài trường thích hợp cây được co rút, công trình sau khi gia công bi cong. Tại xưởng có một đôi lần tôi gia công cánh cửa bằng cây muông hơi non, họ không có sấy, sau một thời kì cánh cửa bị cong. Với muồng non phổ biến thân cây nhỏ, rác chiếm đa dạng, lõi ít.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét