Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2016

3 triệu chứng để biết đâu là ung thư thực quản

Ở giai đoạn nhanh chóng, ung thư thực quản cơ bản ít có dấu hiệu triệu chứng; lúc khối u lớn mạnh, nạn nhân sẽ thấy nuốt đau, khó nuốt, sút cân, ho làm dài, ho ra máu…

Thực quản là ống tiêu hóa dẫn đồ ăn cũng như một số chất lỏng đi từ họng xuống dạ dày. Thực quản nằm ngay sau khí quản. Ở người trưởng thành thực quản dài khoảng 25 cm.

Ung thư nguồn gốc từ thực quản bao gồm hai dạng chính là ung thư biểu mô vảy và ung thư biểu mô tuyến cần phụ thuộc mẫu tế bào ung thư. Nó cũng sẽ xâm lấn ra hồ hết bộ phận khác của cơ thể bao gồm gan, phổi, não, xương...

Theo các bác sĩ benh vien fv, ở giai đoạn sớm, ung thư thực quản thường không có biểu hiện triệu chứng. Tuy nhiên khi khối u phát triển, có thể xuất hiện các dấu hiệu:

- Nuốt đau, nuốt khó.

- Gầy sút cân nhiều.

- Đau họng hoặc lưng, phía sau xương ức hoặc hai xương bả vai.

- Rát họng hoặc ho kéo dài.

- Nôn.

- Ho ra máu.

những dấu hiệu này có khả năng do ung thư thực quản gây hoặc do một bệnh khác. trường hợp xuất hiện những dấu hiệu này, bạn cần thiết bắt buộc với bác sĩ để thăm khám sức khỏe.

Để chẩn đoán ung thư thực quản, bác sĩ thường chỉ định người bệnh. thực hiện số xét nghiệm như chụp ảnh thực quản có uống thuốc cản quang; nội soi thực quản. nếu có phát hiện vùng không bình thường của thực quản, bác sĩ sẽ lấy bệnh lý phẩm tế bào và mô căn bệnh học làm phẫu thuật bệnh, từ ấy nhận ra tổ chức ung thư hoặc một vài thất thường gây ra ung thư hay tổn thương khác.

Phác đồ bệnh viện quốc tế fv cần phụ thuộc các yếu tố như kích thước, vị trí, sự lan tràn khối u cũng như hiện tượng chung của bản thân người bệnh. phẫu thuật là cách cơ bản chữa trị ung thư thực quản. thông thường khối u được mổ lấy cộng với một phần hoặc đa số thực quản, công ty bạch huyết kề cận và những doanh nghiệp khác trong vùng. Phần còn lại của thực quản có khả năng được nối cho dạ dày giúp bản thân người bệnh vẫn tiếp tục nuốt như thông thường. Trong các giả dụ đoạn nối sẽ được tạo bởi một đoạn ruột non hoặc một ống nhựa. ngoại giả, còn các biện pháp như xạ trị, hóa trị, trị bệnh laser, điều trị quang đãng động học…

cách hàng đầu dự tránh xa là từ kết thúc hoặc không bao giờ hút thuốc lá, hạn chế uống rượu. một vài nhà nghiên cứu vẫn tiếp tục kiếm tìm số chức năng làm hạn chế nguy cơ mắc ung thư thực quản bằng hướng dẫn đổi thay chế độ ăn, nâng cao lượng rau và hoa quả ăn hàng ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét